ความสัมพันธ์ระหว่างคุณสมบัติต่างๆ
“บู๊” “ทักษะ” และ “ไว” มีพลังโจมตีแพ้ชนะกันเป็นลูกโซ่
“ใจ” และ “รู้” ชนะกันและกัน แต่ไม่แพ้ทางคุณสมบัติอื่นแต่อย่างใด
ส่วน “เนื้อ” และ “ทีม” ขอให้คิดว่าไม่มีคุณสมบัติใดๆ จะเข้าใจง่ายกว่า
คุณสมบัติ “บู๊”
มีพลังเหนือ “ทักษะ” (โจมตีแรงขึ้นเป็น 2 เท่า), ด้อยกว่า “ไว” (โจมตีเบาลงเป็น 1/2 เท่า)
คุณสมบัติ “ทักษะ”
มีพลังเหนือ “ไว” (โจมตีแรงขึ้นเป็น 2 เท่า), ด้อยกว่า “บู๊” (โจมตีเบาลงเป็น 1/2 เท่า)
คุณสมบัติ “ไว”
มีพลังเหนือ “บู๊” (โจมตีแรงขึ้นเป็น 2 เท่า), ด้อยกว่า “ทักษะ” (โจมตีเบาลงเป็น 1/2 เท่า)
คุณสมบัติ “ใจ”
มีพลังเหนือ “บุ๋น” (โจมตีแรงขึ้นเป็น 2 เท่า)
คุณสมบัติ “บุ๋น”
มีพลังเหนือ “ใจ” (โจมตีแรงขึ้นเป็น 2 เท่า)
ดูรูปที่มุมซ้ายบน

ดูมุมซ้ายบน
ระหว่างการต่อสู้ จะมีรูปห่วงโซ่ความสัมพันธ์แสดงอยู่ที่มุมด้านซ้ายบนตลอดเวลา ถ้าไม่รู้ว่าจะต่อเชนอย่างไร ขอให้ดูรูปประกอบ
ประเภทสล็อต

สล็อต
เมื่อเริ่มการต่อสู้แต่ละรอบ สล็อตตามหัวข้อด้านล่างจะเปลี่ยนไปแบบสุ่มลำดับ ถ้าคุณปราบศัตรูได้แล้วย้ายไปแบทเทิ่ลต่อไป ตัวละครที่ยังไม่ได้สู้จะยังคงมีสล็อตเดียวกับรอบก่อนหน้า
คุณจะลองปราบบอสด้วย “เนื้อ” ดูก็ได้นะ
คุณสมบัติ
มี 5 อย่าง คือ บู๊, ทักษะ, ไว, ใจ, บุ๋น
“เนื้อ”
ถ้าตัวละครที่โจมตีเป็นตัวต่อไปเก็บเนื้อได้ ค่าพลัง HP ก็จะฟื้นคืน
“ทีม”
ถ้ามีองค์ประกอบครบตามที่กำหนดไว้จะสามารถใช้พลังโจมตีพิเศษ (*ดูหัวข้อ “ท่าไม้ตายทีม” ประกอบ)
คุณสมบัติประจำตัวของตัวละครกับสล็อต

คุณสมบัติของตัวละครกับสล็อต
ถ้าคุณสมบัติประจำตัวของตัวละครตรงกับสล็อตจะทำให้มีพลังโจมตีเป็น 2 เท่า แต่ถ้าตัวละครซึ่งมีคุณสมบัติ “ทักษะ” ได้สล็อต “บู๊” หรืออื่นๆ ซึ่งมีความตรงกันข้ามกัน จะทำให้พลังโจมตีลดลงเหลือ 1/2 เท่า จึงควรดูคุณสมบัติต่าง ๆ แล้วกำหนดลำดับการโจมตีก่อนที่จะเชื่อมต่อเชน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น